20 loại tinh dầu giúp cuộc sống thăng hoa

20 loại tinh dầu giúp cuộc sống thăng hoa

Tinh dầu được ví như là nhựa sống của cây, được chắt lọc từ năng lượng tinh khiết nhất của dược thảo từ thiên nhiên và mạnh hơn 50 -100 lần các loại dược thảo sấy khô. Mùi thơm của tinh dầu không chỉ đem lại những giây phút sảng khoái hay thư giãn, mà còn giúp cuộc sống của bạn thêm nồng nàn và thăng hoa.

Tinh dầu hoa nhài

Mùi hương nữ tính, ngọt ngào, tinh khiết, giúp tạo giấc ngủ sâu và ngon. Cho tinh thần tỉnh táo. Kích thích cảm giác yêu đương đôi lứa. Rất tốt để chữa bệnh lãnh cảm.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng trị mụn trứng cá, cân bằng da, ngủ ngon, chống đau dầu, giảm huyết áp, chữa viêm thấp khớp và chuột rút.

Tinh dầu Olive

Các nhà khoa học đã từng khẳng định, oliu rất giàu polyfenola, thành phần giúp chống ôxy hoá giúp ngăn quá trình lão hóa cho cơ thể con người. Dầu ôliu rất tốt cho làn da, xóa mờ vết thâm, hạn chế nếp nhăn.

Tinh dầu hương thảo

Có mùi hương sôi động mạnh mẽ, thơm thoáng mát. Hương thảo có thể kích thích trí nhớ, tăng cường sự sáng tạo và giảm bớt những mệt mỏi trí óc, giúp làm tan biến chứng đau đầu và mệt mỏi, kích thích hệ bạch huyết.

Tinh dầu ngọc lan tây

Mùi hương lãng mạn hoàn hảo. Hương thơm tạo cảm giác thoải mái, tâm trí thanh thản và được coi như một loại thuốc tốt làm dịu đi sự mệt mỏi của cơ thể, chống cảm lạnh, giảm huyết áp và kích thích tình dục. Cho da trắng và mịn màng.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà có chứa consituents hay gọi là terpenoid giúp khử trùng và kháng nấm mốc. Ngoài ra, các hợp chất terpinen-4-ol trong tinh dầu trà rất dồi dào nên chúng có tính kháng khuẩn vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, tinh dầu trà trị mụn trứng cá và một số bệnh nấm vô cùng hiệu quả.

Tinh dầu thầu dầu

Nếu tóc bạn bị khô xơ, đây là loại tinh dầu tốt nhất để phục hồi tóc của bạn. Hãy dùng tinh dầu này để nuôi dưỡng lông mi dày mượt và mái tóc óng ả.

Tinh dầu quả hồng

Là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin A, vitamin C, vitamin E, acid béo thiết yếu omega-3 và omega-6... tự nhiên, giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, kích thích sản sinh collagen và elastin.

Tinh dầu khuynh diệp

Là một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên tuyệt vời. Tinh dầu khuynh diệp có mùi hương thơm dịu mát làm thanh thản đầu óc và tác dụng làm mát da. Là chất làm thông mũi rất tốt khi bị cảm cúm và cảm lạnh, làm cơ thể sảng khoái.

Tinh dầu Jojoba

Dầu Jojoba giúp chống lão hóa da và nếp nhăn. Dầu Jojoba có hiệu quả nâng cơ khi kết hợp massage bụng, ngực, đặc biệt là massage ngực.

Tinh dầu hạt nho

Dầu hạt nho dễ hấp thu qua da, giúp làm săn da, tái tạo tế bào cho bạn làn da căng mịn đầy sức sống. Dầu hạt nho tốt cho da bị viêm, da lão hóa, da bị mụn.

Tinh dầu hạt cà rốt

Tinh dầu hạt cà rốt là một kem chống nắng và giải độc da thiên nhiên.

Tinh dầu gừng

Điều trị chứng ho cảm mạo, viêm họng, chống cảm lạnh và chống nhiễm khuẩn. Khả năng kháng viêm, giảm đau, giải cảm, hạ sốt. Tăng cường sinh lực.

Tinh dầu cúc vạn thọ

Tinh dầu cúc vạn thọ giúp loại bỏ các vết đỏ và viêm tấy, đem lại hiệu quả khả thi trong điều trị mụn trứng cá. Giống như trà hoa cúc, tinh dầu cúc vạn thọ cũng giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt hữu hiệu.

Tinh dầu cúc La Mã

Mùi hương cho cảm giác ôn hòa nhẹ nhàng thanh thản. Thường được người La Mã dùng để dưỡng da, ngoài ra tinh dầu cúc La Mã còn giúp duy trì độ ẩm, làm sạch da, có khả năng thẩm thấu nhanh vào da và đẩy các hạt bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông ra ngoài.

Tinh dầu dừa

Dầu dừa còn có khả năng giữ ẩm cao, tăng sức đề kháng của da, làm da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do, bảo vệ làn da. Uống dầu dừa còn giúp bạn giảm cân, tăng sức đề kháng, chống lão hóa cho cơ thể.

Tinh dầu bơ

Dầu bơ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo có tác dụng chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có hương the mát tinh khiết và đem lại cảm giác sảng khoái, kích thích thần kinh, giảm đau đầu, chống viêm, lưu thông máu.

Tinh dầu Argan

Tinh dầu Argan rất tốt cho da và tóc. Bạn có thể sử dụng tinh dầu Argan như một loại kem dưỡng ẩm cho da hoặc bôi một chút lên tóc để mái tóc được bóng mượt. Tinh chất quả Argan cũng giúp lông mi bạn chắc khỏe và dài hơn.

Tinh dầu lô hội

Gel lô hội được biết đến như thần dược giúp làm dịu vết cháy nắng. Dưới dạng tinh dầu, lô hội là sản phẩm tuyệt vời giúp trị gàu, mượt tóc và kích thích tái tạo độ đàn hồi của các tế bào da.

Nguồn: laodong.vn

Đang xem: 20 loại tinh dầu giúp cuộc sống thăng hoa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng