5 CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

5 CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Nếu là một fan của Tinh dầu, bạn hiển nhiên sẽ không thể không biết về những lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp mà tinh dầu mang lại. Nhưng cách tốt nhất để sử dụng tinh dầu trong thói quen hàng ngày của bạn là gì? Bạn đã thực sự biết đến những phương pháp sử dụng tinh dầu đơn giản mà hiệu quả  chưa? Hãy tham khảo 5 cách sử dụng tinh dầu dưới đây để tận dụng tối đa lợi ích của hương thơm thiên nhiên mang lại nhé!


1.KHUẾCH TÁN

Bởi tính tiện lợi và hiệu quả khi khuếch tán tinh dầu mang lại nên mọi người sử dụng cách này là chủ yếu.

Để bắt đầu một ngày tuyệt vời,  bạn nên khuếch tán vào buổi sáng với một hương thơm mát lạnh như chanh, cam, sả (hoặc  Tán lá Đà Lạt của Dame Clemence). Đây là những mùi có hiệu quả rất tốt trong việc “sạc pin” cơ thể, tăng cường sự tập trung và năng lượng, giúp ngày mới của bạn ngập tràn may mắn. 

Trong ngày, nếu bạn cần tăng năng lượng, hãy thử các loại dầu kích thích cho công việc/học tập như bạc hà và hương thảo, 2 loại dầu này tác dụng tăng cường trí nhớ, thúc đẩy sự tập trung, kích thích hoạt động của não bộ, từ đó thêm phần hiệu quả cho công việc. 

Vào buổi tối, hãy thử thư giãn bằng tinh dầu lavender ( hoặc Ký ức tuổi thơ của Dame Clemence), hương thơm nhẹ nhàng của oải hương có tác dụng an thần khi đi ngủ, giúp bạn có một giấc mơ đẹp sau ngày dài làm việc.

2.NGỬI

Thật tiện lợi và nhanh chóng khi bạn đi du lịch hay đang ở ngoài đường và cần một chút hương hoa cỏ để khơi dậy sự hứng thú. Bằng cách hít trực tiếp từ một chai mở hoặc xoa một giọt dầu giữa lòng bàn tay của bạn và hít vào mùi thơm mà bạn thích, hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt vào khăn tay và mang nó trong túi, như vậy hương thiên nhiên sẽ theo dấu chân bạn suốt ngày dài.


3.MASSAGE

Bạn nên bắt đầu massage bàn chân, vì vị trí này cho phép dầu nhanh chóng tác động vào máu. Nhưng cần lưu ý, trước khi sử dụng bạn cần thêm 15-20 giọt pha loãng vào 1/2 chén dầu nền, hoặc Dame Clemence có dòng sản phẩm dành riêng cho massage làm từ những tinh dầu nguyên chất, hoàn toàn an toàn và hiệu quả.


4.TẮM

Thêm 2-5 giọt tinh dầu vào dầu dẫn hoặc sử dụng với muối Epsom, massage cơ thể trong khi tắm sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và làn da bạn.

*Lưu ý: Tránh sử dụng quế, kinh giới, cây mùa đông và sả trong bồn tắm với tinh dầu vì chúng có thể gây kích ứng da nhạy cảm.


5.DÙNG TRỰC TIẾP LÊN DA

Với cách này thì bạn cần cẩn thận, bởi nếu dùng không đúng sẽ dẫn đến kích ứng trên da. Đây là hiện tượng dế hiểu, bởi tinh dầu là “tinh chất” của thực vật, nồng độ cao, dễ gây khô da, kích ứng. Nên nếu muốn dùng tinh dầu trực tiếp lên da bạn cần pha loãng với dầu dẫn, hoặc cách tốt nhất là hỏi ý kiến chuyên gia để có 1 tỷ lệ phù hợp nhất với da của bạn.


*Sử dụng tinh dầu trên cơ thể

Đền hoặc sau gáy: hoa oải hương, húng quế, bạc hà để giảm căng thẳng, buồn nôn, say tàu xe, mất ngủ, đau đầu

Bên ngoài tai: cây bách xù cho chứng ù tai và hoa oải hương, cây húng quế cho người đau tai, người bơi tai

Đằng sau tai: bạc hà, chanh, khuynh diệp trị đau đầu, chóng mặt, lo lắng, mệt mỏi và hoa oải hương, hoa cúc cho chứng mất ngủ

Vai: ylang ylang, đinh hương cho đau vai hoặc khớp

Ngực: khuynh diệp, bạc hà, chanh trị nghẹt ngực, ho, viêm phế quản, hen suyễn

Quá tim: ylang ylang, bergamot cho trầm cảm, căng thẳng

Bụng: cây xô thơm cho chuột rút kinh nguyệt và bạc hà, gừng, thì là cho các vấn đề tiêu hóa, buồn nôn

Cổ tay: cỏ vetiver, húng quế, sả cho hội chứng ống cổ tay

Bàn chân: bạc hà, chanh, khuynh diệp cho các vấn đề về hô hấp và ylang ylang, cam, bergamot để giảm căng thẳng

Vòm ngoài: bưởi, cây bách xù, sả cho đại tràng, bàng quang, gan

Dưới cùng của ngón chân cái: bạc hà, hương thảo, hoa oải hương cho đau đầu .


Lưu ý: không bao giờ sử dụng các loại tinh dầu (ngay cả những loại an toàn) trong ống tai hoặc gần mắt của bạn!

-------🍀🌺🍀🌺🍀-------

🅓🅐🅜🅔  🅒🅛🅔🅜🅔🅝🅒🅔  🅢🅣🅞🅡🅔

📍 114 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

📱Hotline: 0911 482 062

🧶Website: http://www.dameclemence.com/ www.jardin.vn

📳Instagram: https://www.instagram.com/jardin.123/

📭Facebook: https://www.facebook.com/dameclemence1//

Đang xem: 5 CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng